Thứ Ba, 10 tháng 6, 2014

Tránh quơ mới cập nhật thoải mái khi xuất ngoại

 1. Đừng xoa đầu trẻ ở Thái Lan 

Trong quan niệm Phật giáo tại Thái Lan, đầu không chỉ là bộ phận quan yếu nhất của thân thể mà còn là nơi vong hồn trú ngụ. Do đó, việc xoa đầu một đứa trẻ là điều tối kị của người dân nước này bởi đã chạm đến phần linh thiêng nhất.

Ngoại giả, nếu bạn “lỡ” giơ ba ngón tay lên cùng một lúc thì bạn sẽ được cảnh sát “mời trà” bởi đây là hành động phản đối cuộc đảo chính quân sự.

 2. Không giơ ngón tay chữ “V” ở Anh 

Nếu theo lề thói chụp ảnh mà bạn cứ giơ ngón tay theo chữ V (hướng lòng bàn tay vào trong) lên để tạo dáng tại Anh thì chắc chắn bạn sẽ gặp rắc rối. Lý do bởi người dân Anh quan niệm rằng hành động tục lệ đó là xúc phạm người đối diện.

Tương tự, người dân Úc và New Zealand cũng có cùng nghĩ suy về cử chỉ không đẹp này.

 3. Chớ ngồi chĩa đế giày ở Ấn Độ 

Điều bạn nên để ý khi du lịch Ấn Độ là cách ngồi. Nếu vô tình bạn ngồi vắt chân và hướng đế giày với người đối diện thì tức là bạn không coi trọng người khác bởi đế giày bao giờ cũng bẩn mà bạn đang đưa thứ rếch rác nhất ra trước mặt đối phương.

Không chỉ Ấn Độ mà ở các nước khác như Thổ Nhĩ Kỳ, Pakistan, Iraq hay Afghanistan cũng tồn tại điều cấm kị này. Có nhẽ các du khách nên tự “tạm thời” nếp ngồi vắt chân khi đi tới những nước này.

 4. Đừng dại dùng ký hiệu “dừng lại” ở Hi Lạp 

Theo truyền thống của người Hi Lạp, hành động giơ tay như vậy trước mặt người khác bị coi là có ý xúc phạm. Đặc biệt, nếu bạn giơ bàn tay sát mặt người khác thì bạn gần như sẽ bị người dân nơi đây hất hủi trong hành trình của mình.

 5. Không dùng ký hiệu Ok ở Pháp 

Kiểu giơ bàn tay ký hiệu Ok này lại mang những ý nghĩa đối lập nhau ở nhiều nước trên thế giới. Tại Pháp, kiểu ngón tay có tức là “không” và bộc lộ sự bất lịch sự của người đó.

Trong khi đó, tại Thổ Nhĩ Kỳ lại mang ý nghĩa liên can tới sex. Tại Thái Lan, cử chỉ đó được xem là một trò đùa, cũng giống như cử chỉ thè lưỡi vậy.

 6. Tuyệt đối không dùng ký hiệu “vẫy 1 ngón tay” ở Philippines 

Đối với một số nước châu Á, cử chỉ này được cho là xúc phạm. Tại Philippines, người dân nước này cho rằng đây là cử chỉ dùng để gọi những chú chó chứ không phải dùng cho con người. Trong khi đó, tại Nhật Bản và Singapore cử chỉ này mang ý nghĩa xui xẻo bởi nó liên hệ đến cái chết.

 Tuệ Minh 
 Ảnh minh họa : Thinkstock/iStock


Kinh nghiệm  http://www.Raima.Biz/cho-nguoi-khac-lai-xe-thue/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét